Find Us On Facebook

Đùi gà chọi trống có thể chế biến được những món gì ?

Hiện nay sản phẩm đùi gà chọi Mỹ được nhập khẩu về Việt Nam với số lượng lớn

Đùi gà chọi trống mỹ là sản phẩm đùi gà được nhiều khách hàng sử dụng cho các món ăn của mình

Vậy đùi gà chọi trống là loại gà gì và chất lượng của nó như thế nào, ta có thể chế biến những món ăn gì với đùi gà chọi trống

Đặc điểm của đùi gà chọi trống:

Đùi gà chọi trống có độ dai, giòn và thịt ngọt , đùi gà chọi không bị bở như các loại gà nuôi công nghiệp do đặc tính của gà chọi. do đó đùi gà chọi thường được dùng để chế biến các món ăn như

1.Gà xào sả ớt
Bước 1: Sơ chế nguyên liệu:


Thịt gà sau khi đã làm sạch, rửa sạch lai với nước có pha gừng để thịt gà săn lại, thơm ngon hơn. Chặt thành miếng vừa ăn.

Hành khô: Băm nhỏ, để riêng. Tỏi: Băm nhỏ để riêng. Sả: Cắt khúc, đập giập, để riêng.

Rau mùi: Rửa sạch, để ráo nước, cắt khúc 3cm.

Ớt: Bổ dọc, bỏ hạt. Băm nhỏ 1 quả. Thái lát 2 quả. Cho thịt gà, hành tỏi, sả, ớt băm nhỏ, hạt nêm, ngũ vị hương, nước mắm, mì chính, đường, hạt tiêu vào 1 cái bát tô, trộn đều tay. Sau đó cho thêm 1 chút dầu ăn. Trộn đều. Ướp trong 30 phút. ( Gia vị gia giảm tùy khẩu vị)

Bước 2: Chế biến món thịt gà xào sả ớt

Cho dầu ăn vào chảo, đun sôi già. Cho hành, sả, ớt thái lát vào. Phi thơm.

Cho thịt gà vào chảo, đảo nhanh tay với ngọn lửa to cho đến khi thịt gà săn lại

Khi thịt gà chín tới, cho 2 thìa nước cốt dừa vào chảo, đun thật nhỏ lửa đến khi cảm giác nước dừa sền sệt, quyện vào thịt gà. Tiếp tục cho 2 thìa nước cốt dừa vào chảo với quy trình tương tự. Sau 2 lần nước cốt dừa, bạn sẽ cảm nhận được độ béo ngậy của thịt gà với độ thơm nồng của sả, ớt.

Gà chín. Cho ra đĩa, rắc rau mùi và hạt tiêu lên trên. Có thể trang trí thêm với ớt cắt tỉa hoa hoặc cà chua thái quấn cuộn tròn.

2.Thịt gà nấu giả cầy

Bước 1:




Thịt gà bạn rửa sạch rồi đem đi thui cho vàng da. Thui rơm thì thịt gà rất vàng và ngon. Sau đó lấy lá sả chà sạch phần da cháy. Sau đó rửa sạch lại một lần nữa, để ráo , chặt gà thành những miếng to, vừa ăn.

Bước 2:




Riềng rửa sạch, giã nhỏ. Cơm mẻ đem tán nhuyễn , lọc lọc lấy 1 tô nước. Hành tím làm sạch vỏ, băm nhỏ.

Bước 3:




Ướp thịt gà với mẻ, riềng, hành băm, 1 thìa muối, 1 thìa chao, 1 thìa nước mắm, 1 thìa dầu ăn. Sau đó trộn đều các gia vị với thịt gà để khoảng 1 tiếng cho thịt gà thấm đều gia vị.

Bước 4:



Măng tươi bạn mang đi luộc chín cho bớt độc và chua. Rồi rửa sạch lại bằng nước, cắt thành miếng vừa ăn.

Bước 5:

Cho nồi lên bếp phi thơm hành tỏi với 2 thìa dầu ăn rồi cho thịt gà vào cho săn lại. Sau đó đổ nước sấp mặt thịt gà, cho sả đập dập vào rồi nấu cho đến khi sôi thì vặn nhỏ lửa nấu thêm khoảng 20 phút. Khi thịt hơi mềm thì bạn nhanh tay cho măng vào nấu cùng đến khi thịt gà chín mềm, bạn nêm gia vị lại cho vừa khẩu vị rồi tắt bếp. Cho thịt gà ra đĩa thêm và cọng ngò lên trên cho thêm phần hấp dẫn.

Ngoài ra thịt gà chọi mỹ có thể dùng để ướp gia vị cho món nướng than hoa, hay làm cà ri để ăn với bánh mỳ,

Ngoài ra món lẩu mà người dân Việt Nam chúng ta hay ăn là món không thể thiếu thịt gà và nhất là loại gà dai như gà chọi trống Mỹ này.

Chúc các bạn ngon miệng với các món ăn ngon được chế biến với đùi gà chọi nhé

Nếu quý khách có nhu cầu đặt mua đùi gà chọi vui lòng liên hệ

Mr. Minh

Điện thoại :0966.18.06.88
Được tạo bởi Blogger.