Find Us On Facebook

Nạc vai lợn đông lạnh và cách rã đông thịt đúng cách

 

Nạc vai lợn đông lạnh và cách rã đông thịt đúng cách

Trong các phần của thịt lợn phần thịt nạc vai thường là một trong những phần ngon. Do đó khi lựa chọn thực phẩm thịt đông lạnh nhiều người thường lựa chọn thịt nạc vai lợn đông lạnh trong chế biến món ăn. Vậy có thể chế biến các món gì với phần nạc vai lợn đông lạnh. Hãy cùng theo dõi thông tin trong bài viết dưới đây để nắm bắt được cách chế biến thịt nạc vai ngon nhé!

Cách chọn thịt nạc vai chuẩn - ngon

Để có thể nấu được một bữa ăn thịt nạc vai chất lượng, ngoài có cách sơ chế tốt thì việc lựa chọn phần thịt cũng rất quan trọng. Làm thế nào để chọn thịt nạc vai lợn đông lạnh đúng cách, bạn cần chú ý vào một số điều như:

Lựa chọn thịt nạc vai ngon các thớ thịt cần đan xen giữa mỡ và lạc

  • Thịt phần nạc vai đông lạnh nên chọn phần dày một chút, tốt nhất có cả phần thịt nạc và thịt mỡ để khi chế biến món ăn sẽ không bị quá khô. Đồng thời quan sát lớp mỡ trên thịt cần đảm bảo được độ sáng và không bị đen. 

  • Màu sắc của thịt ngon thường có màu hồng sáng, không bị ải màu. Những miếng thịt có màu ải thường do quy trình cấp đông không đúng, bạn cần lưu ý tránh mua phải để đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm.

  • Thớ thịt đều nhau không quá nhiều nạc cũng không quá nhiều mỡ. Miếng thịt có sự đồng đều này sẽ là nguyên liệu ngon để có thể nấu được một món ăn chất lượng. 

Trong quá trình chọn nạc vai lợn đông lạnh bạn chú ý những lưu ý chúng tôi đề cập ở trên sẽ giúp bạn lựa chọn được thực phẩm tốt tạo nên những bữa cơm ngon. 

Hiện nay, việc lựa chọn nạc vai đông lạnh nhập khẩu ngày được các khách hàng yêu thích và ưa chuộng. Việc lựa chọn nạc vai lợn đông lạnh không chỉ mang tới sự tiện lợi trong quá trình tìm mua thực phẩm, chuẩn bị thực phẩm cho gia đình. Bên cạnh đó còn giúp bạn lựa chọn được thực phẩm an toàn, nắm chắc về nguồn gốc xuất xứ, đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm. 

Hướng dẫn bảo quản thịt khi mua về

Để thịt nạc vai lợn đông lạnh giữ được độ ngon, chất lượng khi mua về, bạn cần đảm bảo được quy trình bảo quản thịt mua về đúng cách. Bởi đối với thịt đông lạnh thì nhiệt độ là yếu tố quan trọng quyết định sản phẩm có giữ được độ ngon hay không. 

Nạc vai lợn đông lạnh bảo quản trong nhiệt độ thấp và sử dụng trong vòng 3 tháng

Đa phần thịt đông lạnh đều có thể bảo quản ở nhiệt độ -18 độ C trong vòng 3 tháng. Tuy nhiên trên thực tế rất ít các loại thịt được bảo quản ở nhiệt độ này. Bởi vì tủ lạnh ngăn làm đá của gia đình chỉ có thể lành lạnh tới -8 độ C. Do đó, khi mua thịt đông lạnh bạn nên sử dụng càng sớm càng tốt để tránh thịt bị biến chất làm mất đi độ ngon của thịt. 

Rã đông thịt nạc vai lợn đông lạnh đúng cách

Việc rã đông thịt rất quan trọng để giúp sản phẩm giữ được sự ngon khi nấu. Do do dưới đây chúng tôi chia sẻ một số cách giúp rã đông thịt ngon mà vẫn giữ được dinh dưỡng trong thịt:

Sử dụng các gia vị trong bếp để tiến hành rã đông thịt đông lạnh

Ra đông từ ngăn mát tủ lạnh: Bạn có thể lấy thịt ra từ ngăn tủ đông và đặt trong bát, đĩa rồi đặt xuống tủ mát. Để đảm bảo thịt ra đông kịp thời gian bạn nấu ăn, bạn có thể để thịt rã từ từ trong khoảng 24 giờ. 

Rã đông bằng các gia vị: Bạn có thể sử dụng muối, đường hoặc giấm để rã đông thịt. Khi rã đông bằng muối hoặc đường bạn cho thịt vào nước ấm 40 độ C và pha loãng mới 2 canh muối, lúc này thịt sẽ được tự rã dần ra. Đối với rã đông bằng giấm bạn có thể cho thịt vào nước ấm khoảng 40 độ C cùng với 2 - 3 giọt giấm và 1 muỗng cà phê muối. 

Rã đông bằng lò vi sóng: Rã đông bằng lò vi sóng bạn cho thịt nạc vai lợn đông lạnh gói vào màng bọc thực phẩm, lựa chọn phần rã đông thịt và quay tới thời gian nhất định để thịt được rã đông tốt nhất. 

Lưu ý khi thịt đã rã đông bạn nên sử dụng ngay để tránh vi khuẩn xâm nhập vào thịt ảnh hưởng tới độ tươi, ngon của miếng thịt. Đồng thời việc chế biến sản phẩm cũng đảm bảo an toàn thực phẩm hơn. 

Những món ngon được chế biến từ nạc vai lợn đông lạnh

Nạc vai lợn đông lạnh là phần thịt ngon của con lợn, chính vì vậy chúng có thể chế biến thành nhiều món ngon khác nhau, cụ thể như:

  • Thịt nạc vai kho

  • Thịt nạc vai nướng

  • Thịt nạc vai xiên

  • Canh đao nấu thịt nạc vai

  • Thịt nạc vai băm

  • Thịt nạc vai cuộn rau cải hấp

  • Bánh mì xíu mại

  • Thịt nạc vai xào nấm

  • Thịt nạc vai xào cà rốt

Đơn vị cung cấp thịt nạc vai lợn đông lạnh 

Khánh Hà Food là địa chỉ cung cấp thịt nạc vai lợn đông lạnh uy tín, đáng tin cậy trên thị trường thực phẩm hiện nay. Các thực phẩm đông lạnh chúng tôi cung cấp ra thị trường đều nhập khẩu từ những nước uy tín như Úc, Nga, Đức, Canada,... Đây đều là những nước đi đầu trong chuỗi dây chuyền cấp đông thực phẩm, từ đó giúp tạo niềm tin cho khách hàng tốt hơn. 

Công ty TNHH Thực Phẩm Khánh Hà là doanh nghiệp đứng top đầu các đơn vị cung ứng thịt nạc vai đông lạnh ra thị trường, chúng tôi tự tin cung cấp tới quý khách hàng những miếng thịt ngon, chất lượng, đảm bảo an toàn thực phẩm. 

Quý khách hàng có nhu cầu đặt mua nạc vai đông lạnh từ Khánh Hà Food vui lòng truy cập vào website http://hangdonglanh.com/ để các bạn nhân viên tư vấn và hỗ trợ. 

 




Được tạo bởi Blogger.