Find Us On Facebook

Hướng dẫn cách bảo quản tai lợn đông lạnh đúng cách

 

Hướng dẫn cách bảo quản tai lợn đông lạnh đúng cách

Tai lợn đông lạnh là thực phẩm rất được các bà nội trợ yêu thích và lựa chọn trong chế biến các món ăn. Sản phẩm không chỉ cung cấp những dưỡng chất cần thiết trong bữa cơm, bên cạnh đó còn mang tới sự tiện lợi trong sử dụng bởi có thể lưu trữ trong thời gian dài. Vậy làm thế nào để có thể bảo quản tai lợn đông lạnh ngon? Cùng theo dõi bài viết dưới đây của chúng tôi để biết thêm thông tin.

Tại sao nên sử dụng tai lợn đông lạnh?

Việc sử dụng thực phẩm đông lạnh nói chung và tai lợn đông lạnh nói riêng ngày càng phổ biến trong cuộc sống. Bởi theo nhiều chuyên gia dinh dưỡng khuyến cáo việc sử dụng tai lợn đông lạnh giúp hạn chế tối đa vi khuẩn xâm nhập làm ảnh tới chất lượng miếng thịt. 

Tai lợn đông lạnh thực phẩm an toàn cho sức khoẻ

Tai lợn tươi được bày bán ngoài chợ và không được bảo quản mà để tiếp xúc trực tiếp với môi trường bên ngoài. Điều này khiến cho vi khuẩn dễ dàng xâm nhập và ảnh hưởng tới chất lượng miếng thịt. Còn đối với tai lợn đông lạnh, được chế biến và cấp đông ngay lập tức, điều này giúp cho thịt giữ được chất dinh dưỡng tới 95%. Đặc biệt được bảo quản ở nhiệt độ thấp - 18 độc C, đảm bảo thịt luôn được tươi, ngon.

Bên cạnh đó, việc sử dụng tai lợn đông lạnh còn giúp cho việc chế biến nhanh chóng thuận tiện, tiết kiệm được phần lớn thời gian cho việc mua sắm. Tai lợn đông lạnh có thể dự trữ từ 2 - 3 tháng, điều này giúp cho các bà nội trợ có thể chế biến các món ăn ngon, tạo sự đa dạng cho bữa cơm gia đình. 

Cách chọn tai lợn đông lạnh chuẩn

Tai lợn khi chế biến món ăn mang tới sự mềm mềm dai dai vô cùng ngon miệng, đây được xem như món khoái khẩu của nhiều gia đình. Tuy nhiên, hiện có nhiều nguồn thực phẩm không rõ nguồn gốc xuất xứ gây ảnh hưởng tới sức khoẻ người dùng. Điều này gây mất vệ sinh an toàn thực phẩm và không đảm bảo được chất lượng món ăn. 

Chọn tai lợn đông lạnh nên lựa chọn sản phẩm có màu hồng nhạt

Do đó khi chọn mua tai lợn cần tìm đến những địa chỉ uy tín, để đảm bảo được nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm. Cũng như nhận được chứng thực an toàn thực phẩm. 

Ngoài ra khi mua tai lợn đông lạnh nên chọn tai có màu hồng, phần tai được làm sạch sẽ không còn các vệt trắng. Đặc biệt, chú ý tới hạn sử dụng in trên sản phẩm, để tránh mua phải những miếng thịt hết hạn. 

Hướng dẫn bảo quản tai lợn đông lạnh

Tai lợn đông lạnh được bảo quản và cấp đông siêu hiện đại theo công nghệ chuẩn quốc tế. Tai heo ngay khi chế biến xong sẽ được cấp đông ở nhiệt độ thấp - 45 độ C và được bảo quản ở nhiệt độ - 18 độ C. Điều này giúp cho tai heo luôn giữ được độ tươi, ngon cũng như chất dinh dưỡng. 

Bảo quản tai lợn đông lạnh cần nhiệt độ thấp

Do đó khi mua về bạn cần nhanh chóng cấp đông thực phẩm ở nhiệt độ thích hợp. Chú ý tủ đông gia đình chỉ có thể cấp đông tới - 8 độ C. vì vậy bạn nên sử dụng thực phẩm càng sớm càng tốt để có thể giữ lại được hương vị ban đầu. Ngoài ra khi bảo quản cần chú ý các bước sau:

  • Cất tai lợn đông lạnh và bóc nhiều lớp lại để ngăn mùi vị thay đổi và cũng phòng trường hợp túi bị hỏng. 

  • Luôn duy trì tủ ở nhiệt độ thấp để đảm bảo chất lượng tai không bị biến đổi. 

  • Đối với tai lợn đã sơ chế nên chia thành các phần nhỏ và xếp gọn lại trong tủ đông. 

  • Chú ý khi chia nhỏ phần tai tay phải đảm bảo được sự sạch sẽ để ngăn ngừa sự lây lan của vi khuẩn. 

Các món ngon với tai lợn đông lạnh

Để làm phong phú thêm thực đơn của gia đình, dưới đây là một số món ngon chế biến cùng với tai heo mà bạn có thể thực hiện:

  • Tai heo ngâm chua ngọt

  • Tai heo ngâm nước mắm

  • Tai heo ngâm củ cải

  • Tai heo xào

  • Tai heo sốt me

  • Tai heo kho

  • Tai heo chiên giòn

  • Tai heo cuộn bánh tráng

  • Tai heo cuộn

  • Gỏi tai heo

Địa chỉ cung cấp tai lợn đông lạnh - Khánh Hà Food

Khánh Hà Food trở thành địa chỉ tin cậy được nhiều người tiêu dùng thông minh lựa chọn. Đến với Khánh Hà Food, khách hàng có cơ hội nhận được các sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, đều được nhập khẩu từ các nước lớn như Nga, Đức, Mỹ,... Do đó người tiêu dùng có thể an tâm sử dụng sản phẩm. 

Ngoài ra các sản phẩm đều được cấp đông theo công nghệ quốc tế, vì vậy chất lượng thịt luôn giữ được chất dinh dưỡng cũng như độ tươi của tai lợn. Đặc biệt, để tiện cho người tiêu dùng, Khánh Hà Food cung cấp dịch vụ mua bán trực tuyến, tạo điều kiện cho việc mua sắm diễn ra thuận lợi. 

Khánh Hà Food luôn đặt sức khoẻ người tiêu dùng lên hàng đầu, vì vậy đơn vị luôn cố gắng mang tới những sản phẩm chất lượng với giá thành ưu đãi. 


Những thông tin về tai lợn đông lạnh trong bài viết hy vọng sẽ giúp người dùng tìm kiếm được sản phẩm phù hợp với bữa cơm gia đình. Để có cơ hội nhận được những tư vấn trực tiếp từ tư vấn viên của Khánh Hà Food hãy liên hệ ngay hôm nay.


Được tạo bởi Blogger.