Find Us On Facebook

Hướng dẫn cách rã đông đuôi lợn đúng chuẩn, đảm bảo dinh dưỡng

 

Hướng dẫn cách rã đông đuôi lợn đúng chuẩn, đảm bảo dinh dưỡng

Đuôi lợn đông lạnh là thực phẩm quen thuộc trong nhiều bữa ăn của các gia đình. Thực phẩm chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khỏe của mọi người. Bên cạnh đó với ưu điểm được cấp đông trong quá trình bảo quản do đó thực phẩm rất tiện trong sử dụng. Vậy làm thế nào để có thể rã đông đuôi lợn ngon, đảm bảo chất dinh dưỡng? Những thông tin sau đây trong bài viết sẽ cung cấp câu trả lời cho quý vị.

Hướng dẫn chọn mua đuôi lợn đông lạnh ngon

Để có thể nấu một món ăn ngon cần đòi hỏi thực phẩm cũng phải đảm bảo chất lượng. Do đó việc chọn đuôi lợn ngon rất quan trọng, bởi chúng quyết định tới giá trị dinh dưỡng của món ăn. Vì vậy khi chọn mua đuôi lợn, quý khách hàng cần chú ý:

Lựa chọn đuôi lợn đông lạnh theo kích thước, màu sắc và hạn sử dụng

  • Kích thước đuôi lợn: Đuôi lợn ngon không nên chọn phần đuôi quá to nên chọn những đuôi có kích thước vừa phải. Bởi những đuôi lợn có kích thước lớn thường trong đuôi sẽ chứa một lớp mỡ dày. Tuy nhiên, cũng không nên chọn phần đuôi có kích thước quá nhỏ, điều này sẽ khiến cho phần đuôi không có thịt và không có chất dinh dưỡng. 

  • Màu sắc: Đuôi lợn đảm bảo chất lượng tốt khi sở hữu màu sắc tươi, ống đuôi có nhiều nạc. Những miếng đuôi bị xỉn màu là dấu hiệu của đuôi lợn bị hỏng và không đảm bảo được yếu tố an toàn thực phẩm. Do đó cần chú ý khi mua. 

  • Hạn sử dụng in trên bao bì: Đa phần những thực phẩm đuôi lợn đông lạnh có nguồn gốc xuất đều có hạn sử dụng in trên bao bì. Vì vậy khi mua nên chú ý lựa chọn những miếng đuôi lợn có hạn sử dụng mới, điều này giúp bạn lựa chọn miếng đuôi lợn giữ được độ tươi và ngon. 

Để đảm bảo việc mua đuôi lợn được chất lượng nhất, người tiêu dùng hãy nhanh tay lưu lại những mẹo dưới đây để có thể sở hữu miếng đuôi lợn ngon cho bữa ăn của gia đình. 

Đuôi lợn đông lạnh có dưỡng chất gì?

Đuôi lợn là phần đuôi của con lợn, mỗi con lợn chỉ có một cái đuôi, do đó so với các phần thịt khác thì phần thịt này khá ít. Đuôi lợn có đặc điểm là sụn ở giữa xung quanh phần sụn sẽ có da và cơ. Chính vì vậy nhiều người thích sử dụng đuôi lợn để luộc ăn mang tới cảm giác giòn giòn, sột sột rất ngon miệng. 

Đuôi lợn chứa nhiều chất dinh dưỡng tốt cho sức khoẻ

Trong đuôi lợn chứa nhiều dưỡng chất tốt cho sức khoẻ như glucid, lipid và protein, ngoài ra còn có các khoáng chất như canxi, sắt,... Đặc biệt phần gân và da của đuôi lợn không có mỡ, chính vì vậy những người bị máu mỡ hay muốn giảm cân cũng có thể sử dụng sản phẩm này. Ở da lợn phần đuôi chứa rất nhiều dưỡng chất collagen rất tốt cho da và tóc, cải thiện tình trạng có nếp nhăn.

Dựa theo nghiên cứu của Đông y, đuôi lợn có tình hàn và mát, có tác dụng trong bộ thận tinh, đặc biệt tốt với vị tỳ, bổ âm. Việc sử dụng đuôi lợn sẽ giúp thông huyết mạnh và có lợi cho gân cốt. 

Cách rã đông đuôi lợn chuẩn

Đuôi lợn đông lạnh để giữ được các chất dinh dưỡng phụ thuộc lớn tới cách bạn rã đông. Việc rã đông chuẩn sẽ giúp đảm bảo được chất lượng của đuôi lợn được giữ nguyên và hạn chế vi khuẩn xâm nhập:

Hướng dẫn rã đông đuôi lợn bằng tủ lạnh ngăn mát

Rã đông bằng tủ lạnh ngăn mát

Đây là môi trường an toàn nhất để có thể rã đông đuôi lợn đông lạnh. Phương pháp rã đông này thường tốn khá nhiều thời gian tuy nhiên việc rã đông trong ngăn mát sẽ giúp hạn chế tối đa vi khuẩn xâm nhập. Đặc biệt phương pháp rã đông này cũng giúp đảm bảo chất lượng đuôi lợn được tươi và ngon.

Để có thể sử dụng thịt, bạn cần để đuôi lợn đông lạnh trong tủ lạnh ngăn mát trong vòng từ  5 - 6 tiếng. Trong khoảng thời gian này miếng thịt sẽ được rã đông dần dần. 

Rã đông bằng nước lạnh

Rã đông bằng nước lạnh thực hiện bằng cách cho đuôi lợn vào một túi kín và tiến hành bỏ vào trong chậu nước. Trong khoảng thời gian nhất định đuôi lợn sẽ tan ra và có thể sử dụng chế biến. Tuy nhiên để việc rã đông nhanh chóng bạn có thể 30 phút đổi nước 1 lần. 

Rã đông bằng lò vi sóng

Bạn chỉ cần bỏ đuôi lợn đông lạnh vào lò vi sóng và chọn thời gian cùng điều chỉnh tới mức rã đông. Lúc này đuôi lợn sẽ tự động rã đông. Lưu ý không nên để đuôi lợn quá lâu trong lò bởi điều này có thể gây chín thực phẩm

Đơn vị cung cấp đuôi lợn ngon, chất lượng - Khánh Hà Food

Khánh Hà Food là đơn vị cung cấp đuôi lợn uy tín, chất lượng. Các sản phẩm đuôi lợn Khánh Hà Food cung cấp đều được nhập khẩu trực tiếp từ nước ngoài. Các thực phẩm đều có giấy kiểm định về an toàn vệ sinh thực phẩm, tạo được sự yên tâm cho người dùng. 

Đặc biệt, với dịch vụ mua bán thông minh, người tiêu dùng có thể mua sắm trực tiếp trên các gian hàng trực tuyến. Điều này giúp tiết kiệm phần lớn thời gian trong việc mua sắm của người dân. 

Khánh Hà Food hy vọng sẽ cung cấp tới quý vị sản phẩm chất lượng - ngon - sạch - an toàn. Do đó để có thể sở hữu những sản phẩm tươi ngon này, hãy nhanh tay liên hệ với Khánh Hà Food để nhận được hỗ trợ trực tiếp từ các tư vấn viên. 


Được tạo bởi Blogger.