Find Us On Facebook

Thịt đông lạnh có an toàn không? Cách rã đông thịt đúng cách

 

Thịt đông lạnh có an toàn không? Cách rã đông thịt đúng cách

Ngày nay cuộc sống hối hả, tất bật nhiều người tiêu dùng lựa chọn thực phẩm thịt đông lạnh trong các bữa ăn vừa giúp đảm bảo dưỡng chất vừa tiết kiệm được thời gian. Tuy nhiên, nhiều người khi sử dụng vẫn thắc mắc “thịt đông lạnh có an toàn không?”. Để giải đáp cho câu hỏi này, hãy cùng theo dõi bài viết dưới đây để tìm câu trả lời chính xác nhất. 

Thịt đông lạnh có an toàn không?

“Thịt đông lạnh có an toàn không” là thắc mắc chung của nhiều người tiêu dùng hiện nay. Nhất là khi loại thịt này sử dụng vô cùng tiện lợi và trở thành sự lựa chọn hàng đầu của nhiều nội trợ gia đình. 

Thịt đông lạnh an toàn trong sử dụng

Có thể nói, thịt đông lạnh “an toàn” nếu bạn lựa chọn được cơ sở cung cấp uy tín và biết cách bảo quản thịt. Thông thường, nhiều người thường lựa chọn thịt tươi để sử dụng trong nấu ăn, tuy nhiên thịt tươi thường dễ bị hư ở điều kiện thường. Bên cạnh đó, nhiều cửa hàng cung cấp thịt tươi không đảm bảo được nguồn gốc xuất xứ cũng như vệ sinh an toàn thực phẩm, gây nên mất an toàn trong sử dụng.

Chính vì vậy hiện nay, người tiêu dùng lựa chọn thịt đông lạnh được nhập khẩu từ nước ngoài hoặc những đơn vị cung cấp uy tín để sử dụng trong ăn uống. Việc bảo quản thịt ở trạng thái đông lạnh không chỉ giúp thịt giữa được độ tươi, ngon. Bên cạnh đó còn giúp giảm thiểu các nguy cơ mắc một số bệnh truyền qua thực phẩm (ký sinh trùng Toxoplasma).

Lựa chọn thịt đông lạnh có lợi ích gì?

Trước sự an toàn mà thực phẩm đông lạnh, cụ thể thịt đông lạnh mang đến cho cuộc sống, hiện nay nhiều người tiêu dùng lựa chọn thịt đông lạnh làm thực phẩm rất nhiều. 

Lựa chọn sử dụng thịt đông lạnh giúp giữ được độ tươi ngon của thịt

Thịt đông lạnh giữa được độ tươi - ngon

Khi chế biến thức ăn, lựa chọn được thức ăn tươi và ngon vô cùng quan trọng. Do đó khi bạn mua thịt tươi vào buổi sáng và không bảo quản cẩn thận đến khoảng trưa thịt sẽ không giữa được độ tươi nữa. Điều này cũng làm chất lượng món ăn giảm theo.

Còn đối với thịt đông lạnh sau quá trình rã đông vẫn đảm bảo được sự tươi ngon như bình thường. Miếng thịt khi đông lạnh có thể giữ tới 95% chất lượng so với thịt tươi mua ở ngoài chợ (thường chỉ giữ được 60% chất lượng) đảm bảo được dinh dưỡng vốn có của thịt. 

Đảm bảo được an toàn thực phẩm

Thịt đông lạnh được nhập khẩu từ nước ngoài và luôn được kiểm định kỹ lưỡng trước khi nhập khẩu vào thị trường Việt. Con vật nuôi lấy thịt đông lạnh đều từ các nước lớn như Úc, Nga,... đây là những nước có công nghệ chăn nuôi đạt chuẩn quốc tế. Do đó thịt đông lạnh luôn là những loại thịt tốt và đạt chuẩn theo quy định an toàn thực phẩm. 

Thời gian bảo quản dài

Khác với thịt tươi, thời gian bảo quản thịt tươi giữ được chất lượng như bản đầu rất là khó. Để có thể bảo quản thịt được tốt nhất thì thịt cần được cấp đông, đông lạnh ngay lập tức, điều này sẽ không thể xảy ra khi bạn lựa chọn mua thịt tươi. 

Các công ty tiến hành hệ thống cấp đông lớn, tân tiến và hiện đại nhất để có thể làm thịt đông lạnh nhanh chóng. Điều này sẽ giúp bảo vệ thịt giữ được độ tươi, thời gian bảo quản thịt cũng được lâu hơn. 

Cách rã đông thịt đông lạnh đúng cách?

Việc sử dụng thịt đông lạnh vô cùng tiện lợi, tuy nhiên mỗi khi nấu nướng thông thường nhiều người sẽ mất khá nhiều thời gian để có thể ra đông thịt. Dưới đây là một số cách rã đông thịt thông dụng:

Hướng dẫn cách rã đông thịt bằng nồi nhôm

Ra đông bằng nồi nhôm: Nồi nhôm có khả năng dẫn nhiệt mạnh, do đó chúng có khả năng ra đông thịt rất hiệu quả. Phương pháp cần chuẩn bị 2 cái nồi nhôm sau đó cho thịt bọc kính vào đáy nồi và cho vào một chút nước lạnh, sau đó úp nồi còn lại lên. Đợi khoảng 10 phút là thịt đã rã đông thành công. 

Rã đông bằng lò vi sóng: Đa phần ở các lò vi sóng đều có chế độ rã đông. Bạn chỉ cần cho thịt vào lò vi sóng lựa chọn chế độ rã đông. Điều bạn cần chú ý là lựa chọn thời hợp lý để điều chỉnh sao cho phù hợp với lượng thịt trong lò. Sau khi thịt rã đông bằng lò vi sóng bạn cần chế biến ngay để hạn chế vi khuẩn. 

Khánh Hà Food - Đơn vị cung cấp thịt đông lạnh an toàn

Khách Hà Food là một trong những đơn vị cung cấp thịt đông lạnh rất được ưa chuộng trên thị trường tiêu dùng hiện nay. Có nhiều người tiêu dùng khi sử dụng thịt từ Khách Hà Food cung cấp luôn để lại những đánh giá tốt. Được biết đến với sản phẩm chất lượng tốt, dịch vụ uy tín, chính sách mua hàng minh bạch. Khánh Hà Food đã xây dựng được niềm tin từ các khách hàng. 

Với tiêu chí mang tới sản phẩm “Sạch - Ngon- Bổ dưỡng” Khánh Hà Food mang đến những trải nghiệm tuyệt vời khi khách hàng mua hàng tại đây. Điều này về lâu dài, Khánh Hà Food đã trở thành một nơi để khách hàng gửi gắm niềm tin cho dòng sản phẩm thịt đông lạnh sạch - an toàn. 

Hãy nhanh tay liên hệ với Khánh Hà Food theo địa chỉ website http://hangdonglanh.com/ để nhận được những hỗ trợ từ đội ngũ tư vấn viên trong việc mua sản phẩm đông lạnh chất lượng. 


Được tạo bởi Blogger.